นโยบายการคืนเงินและคืนสินค้า

1. การยื่นคำร้องขอคืนสินค้า/คืนเงิน

ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ใน นโยบายการคืนเงินและคืนสินค้าฉบับนี้ ผู้ซื้อสามารถแจ้งบริษัท วีโกวีแกน จำกัด (“ร้านค้า”) เพื่อขอคืนสินค้าที่ซื้อ (“สินค้า”) และ/หรือคืนเงิน ภายในระยะเวลาที่กำหนดใน (ข้อ 2) ผ่านช่องทางการติดต่อที่ร้านค้าระบุหน้าเว็บไซต์ พร้อมหลักฐานการขอคืนสินค้า/คืนเงินดังนี้

  • เลขที่คำสั่งซื้อ
  • ชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ผู้ซื้อ
  • ภาพถ่าย หรือวีดีโอที่เห็นสินค้าที่ต้องการคืน และวันที่ผลิต หรือวันที่หมดอายุของสินค้าชัดเจน
  • หลักฐานการชำระเงิน

ร้านค้าจะเป็นผู้พิจารณาคำร้องขอคืนเงิน/คืนสินค้าภายใต้ดุลยพินิจของร้านค้าแต่เพียงผู้เดียว โดยผู้ซื้อรับทราบและตกลงว่าผลการพิจารณาของร้านค้ามีผลผูกพัน โดยถือเป็นที่สุดและเด็ดขาด และรับรองและตกลงว่าผู้ซื้อจะไม่ดำเนินการทางคดีหรือยื่นข้อเรียกร้องใดๆ ต่อร้านค้า หรือต่อบริษัทในกลุ่มของร้านค้าจากการพิจารณาดังกล่าว

 

2. เงื่อนไขการขอคืนสินค้า/คืนเงิน

เงื่อนไขการขอคืนสินค้า/คืนเงิน แบ่งตามประเภทสินค้าดังนี้

  • สินค้าอาหารแช่แข็ง
  • สินค้าทั่วไป

2.1 กรณีสินค้าประเภท อาหารแช่แข็ง การขอคืนสินค้าและ/หรือคืนเงินสำหรับสินค้าอาหารแช่แข็ง ผู้ซื้อสามารถแจ้งขอคืนเงินโดยไม่ต้องส่งคืนสินค้า ตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้เท่านั้น

  • กรณีที่ได้รับสินค้า ขอให้ผู้ซื้อแจ้งร้านค้าภายในสาม (3) วัน หลังจากที่ผู้ซื้อได้รับสินค้าดังกล่าวแล้ว
  • สินค้าอาหารแช่แข็ง อยู่ระหว่างจัดส่งนานกว่าเจ็ดสิบสอง (72) ชั่วโมง โดยนับตั้งแต่บริษัทขนส่งเข้ารับพัสดุจากร้านค้า
  • สินค้าอาหารแช่แข็ง ที่ส่งให้ผู้ซื้อนั้นไม่สามารถใช้ได้หรือบรรจุภัณฑ์เสียหาย
  • สินค้าไม่ตรงกับข้อมูลจำเพาะที่ตกลงกันไว้ อย่างเป็นสาระสำคัญจากคำอธิบายที่ผู้ขายระบุไว้ (เช่น ขนาดหรือสีไม่ถูกต้อง เป็นต้น)
  • ผู้ซื้อต้องไม่ปฏิเสธการรับสินค้า หรือเลื่อนเวลารับสินค้า
  • ผู้ซื้อต้องแจ้งเบอร์โทรศัพท์ผู้รับสินค้าที่สามารถติดต่อได้ในระหว่างการจัดส่งสินค้า

2.2 กรณีสินค้าทั่วไป ผู้ซื้อสามารถแจ้งขอคืนสินค้าและ/หรือคืนเงินตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้เท่านั้น

  • กรณีที่ได้รับสินค้า ขอให้ผู้ซื้อแจ้งร้านค้าภายในเจ็ด (7) วัน หลังจากที่ผู้ซื้อได้รับสินค้าดังกล่าวแล้ว
  • สินค้าอยู่ระหว่างจัดส่งนานกว่าเจ็ด (7) วัน โดยนับตั้งแต่บริษัทขนส่งเข้ารับพัสดุจากร้านค้า
  • สินค้ามีตำหนิ ใช้การไม่ได้และ/หรือเสียหายระหว่างการจัดส่ง
  • สินค้าไม่ตรงกับข้อมูลจำเพาะที่ตกลงกันไว้ อย่างเป็นสาระสำคัญจากคำอธิบายที่ผู้ขายระบุไว้ (เช่น ขนาดหรือสีไม่ถูกต้อง เป็นต้น)
  • ผู้ซื้อจะต้องดำเนินการส่งสินค้าคืนร้านค้า ตามสถานที่ที่ร้านค้ากำหนดภายใน (7) วัน หลังจากที่ได้รับการยืนยันคืนเงิน/คืนสินค้าจากทางร้านค้า

 

4. ห้ามการเปลี่ยนใจ

ผู้ซื้อไม่อาจขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ขอคืนสินค้าและ/หรือคืนเงินเนื่องจากเปลี่ยนใจได้ หลังจากที่ร้านค้าได้ส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่งแล้ว หรือร้านค้าได้แจ้งเลขที่พัสดุแก่ผู้ซื้อแล้ว

 

5. สภาพของสินค้าที่คืน

เพื่อหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการคืนสินค้า ผู้ซื้อควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสินค้า รวมถึงสินค้าให้ฟรี เช่น อุปกรณ์เสริมที่มาพร้อมสินค้าชิ้นนั้น จะต้องส่งคืนผู้ขายในสภาพที่ผู้ซื้อได้รับขณะจัดส่ง เราขอแนะนำให้ผู้ซื้อถ่ายรูปสินค้าไว้ในขณะที่ได้รับสินค้า

 

6. ค่าใช้จ่ายในการคืนสินค้า

ร้านค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งคืนสินค้า โดยผู้ซื้อต้องทำการสำรองจ่ายค่าส่งคืนสินค้าก่อน แล้วจึงส่งหลักฐานการส่งคืนสินค้า(ภาพถ่ายใบเสร็จรับเงินค่าขนส่ง) ให้กับร้านค้าเพื่อขอคืนเงินส่วนนี้

 

7. การคืนเงิน

ผู้ซื้อจะได้รับเงินคืนหลังจากที่ร้านค้าได้รับสินค้าที่ส่งคืนแล้ว โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารที่ผู้ซื้อแจ้งกับทางร้านค้าเท่านั้น จำนวนเงินคืนจะเท่ากับราคาของสินค้านั้น ไม่รวมค่าจัดส่ง ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน และส่วนลดต่างๆที่ได้รับตอนสั่งซื้อสินค้า แต่ไม่ว่าในกรณีใดๆ จำนวนเงินคืนสูงสุดจะไม่เกิน 2,000 บาทสำหรับแต่ละรายการสินค้าที่ผู้ซื้อได้ยื่นคำร้องขอคืนเงิน ทั้งนี้ ร้านค้าสงวนสิทธิ์ภายใต้ดุลพินิจของตนแต่เพียงผู้เดียวในการพิจารณายอมรับคำขอคืนเงินโดยไม่ต้องส่งคืนสินค้าแก่ผู้ซื้อ

ในกรณีที่ผู้ซื้อทำการชำระเงินผิดพลาด (เช่น กรอกจำนวนเงินผิด) หรือทำการชำระเงินซ้ำซ้อน ร้านค้าจะทำการคืนเงินให้กับลูกค้าได้ แต่ไม่รวมถึงเงินค่าธรรมเนียมในการชำระเงินของธุรกรรมชำระเงินดังกล่าว ลูกค้าจะต้องทำการติดต่อร้านค้าเพื่อขอทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงการชำระเงินที่ผิดพลาด หรือขอคืนเงินจากการชำระเงินที่ซ้ำซ้อนเท่านั้น

 

ฉบับวันที่ 20 มิถุนายน 2565